Chia sẻ cách Chống Buồn Ngủ Khi Điều Khiển Ô Tô Hay Nhất

Buồn ngủ khi đang lái xe là việc cấm kỵ của các chủ xe, bởi nếu điều khiển xe con trong tình trạng đó sẽ rất là nguy hiểm cho bản thân và con người ta xung quanh. do đó đoạn viết sẽ giải bày cho các người đặt hàng cách chống buồn ngủ khi lái ô tô hay nhất, hãy nhanh tay bỏ túi ngay bí quyết mà phụ kiện xe hơi SkyAuto chia sẻ dưới này nhé!



Dấu hiệu nhận biết người cầm điều khiển đang trong cơn buồn ngủ

Theo một nghiên cứu gần đây do Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoàn thành cho thấy rằng 20% số vụ tai nạn và 12% những vụ “xém gây tai nạn” là do lái xe ngủ gật. Một người tài xế bị coi là đang ngủ gật là khi mà đôi mắt anh ta nhắm lại thay vì chớp mắt, đầu của anh ta lắc lư qua lại rồi gật gù ngã về phía sau và thay vì phải đảo mắt để quan sát đường đi hay nhìn vào gương, mắt anh ta lại thường đờ đẫn còn chỉ tập chung nhìn về phía trước theo một hướng cố định.

>>>Đừng bỏ qua: Chia sẻ kinh nghiệm chống ngủ gật khi lái xe đường dài
Sẽ không hề đơn giản để sẽ có thể hạn chế lại các cơn buồn ngủ khi đang lái xe ô tô…

Khách hàng biết đấy, khi cảm nhận buồn ngủ thì phản xạ của những lái xe sẽ chậm hơn, độ tỉnh táo không cao, khi bất chợt có những tình huống xảy ra thì các chủ xe luôn khá căng thẳng và xử lý thiếu đi sự đúng đắn. Điều này đã dẫn đến hàng ngàn vụ tại nạn xảy ra mỗi năm. Vậy làm sao cho để nhận ra rằng người cầm điều khiển sắp tới cơn buồn ngủ và cách chống cơn buồn ngủ khi lái xe car là gì? Mời những khách hàng đọc tiếp.

hiện thực cho thấy phần lớn số vụ tai nạn do buồn ngủ gây nên thường xảy ra vào lúc buổi ngày tại các thời điểm mà tình trạng giao thông đông đúc. Một tiếng đồng hồ tài xế trong điều kiện giao thông cảnh đường phố đông đúc rất có thể so sánh với 6 tiếng lao động chân tay thông thường. do đó, không vượt quá khó để hiểu khi mà người cầm điều khiển rất dễ ngủ gật. những vụ tai nạn xảy ra vào buổi tối thường rẻ hơn nhưng hậu quả thì lại nặng nề hơn do lái xe ở tốc độ cao và có duy nhất một mình chủ xe.

Nguyên nhân của việc buồn ngủ khi đang chủ xe chính đặc biệt là do bị thiếu ngủ và mệt mỏi. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc chống dị ứng hoặc một số loại thuốc cảm cúm cũng dễ dẫn tới tình trạng người chủ xe bị ngủ gật.
Quỹ AAA và Trường Đại học Iowa- Mỹ đã làm việc nghiên cứu và đưa ra những cách chống cơn buồn ngủ khi lái xe ô tô để hạn chế được những trường hợp nguy hiểm xảy ra trên đường:

– Nên tranh thủ chủ xe vào những lúc mà quý doanh nghiệp tỉnh táo và nghỉ đêm thay vì tài xế xuyên ngày lẫn đêm.
– Nên dừng xe lại khi mà khách hàng cảm thấy mình buồn ngủ và hãy uống cà phê hoặc là lớp nước trà để giúp lấy lại sự tỉnh táo.
– trước khi lái ô tô đường trường quý khách hàng nên ngủ đủ giấc, tối thiểu phải là 6 tiếng hoặc hơn thì tốt.
– khi làm xong mà bạn uống cà phê hoặc đã uống trà khoảng một phần hai tiếng rồi hãy tiếp tục lên đường tài xế bởi quý khách hàng cần có khoảng thời gian để nghỉ ngơi.
– kiêng kị việc quần quật suốt cả ngày tiếp theo lại lái xe suốt đêm.
– Nên tránh cầm lái vào những thời điểm mà dễ gây buồn ngủ như lúc giữa trưa và khi giữa đêm đến sáng.
– Nếu không hề ngủ được vào các thời điểm đó thì hãy tạm dừng xe lại và nghỉ vài phút.
– Không ăn các thức ăn quá nhiều chất carbohydrate nên ăn loại thực phẩm giàu protein.
– tiết kiệm áp dụng một số loại thuốc có tác dụng buồn ngủ như đa loại thuốc chống dị ứng, thuốc chống cảm cúm khi định chủ xe.
– Khi lái xe trên đường trường mà chỉ có một mình nên vặn to đài, thỉnh thoảng bấm chỉnh sửa qua lại các chương trình để chống cơn buồn ngủ. Mặt khác, người đặt hàng nên nghỉ ngơi khi chạy 2 tiếng liền hoặc khi đã đi được khoảng 100 đến 120 dặm. các lúc nghỉ ngơi nên ra khỏi xe, hoàn thành vài động tác thể dục đặc trưng vùng cổ và vai. Hãy lên lịch trình chủ xe và không nên điều khiển quá 300 đến 400 dặm/ngày.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể sử dụng thiết bị chống buồn ngủ khi lái xe ô tô. Hiện sản phẩm đang được bán tại SkyAuto với mức giá chỉ có hơn 100 ngàn đồng.