Chú ý áp suất lốp xe khi di chuyển đường đồi núi

Di chuyển trên địa hình đồi núi và cát, lốp xe là yếu tố hết sức quan trọng. Những lưu ý về áp suất lốp dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua được địa hình này an toàn.


Điều chỉnh áp suất lốp phù hợp là điều rất quan trọng khi di chuyển trên địa hình đồi núi  1
Điều chỉnh áp suất lốp hợp là điều rất quan yếu khi di chuyển trên địa hình đồi núi 
Khi di chuyển trên đường đồi núi, điều quan trọng là phải bảo đảm áp suất lốp xe được điều chỉnh chuẩn xác. Áp suất rất quan trọng bởi nếu bạn đâm phải trở lực vật (như một tảng đá chả hạn), nếu áp suất lốp thấp, xe của bạn có thể dễ dàng lăn qua tảng đá một cách dễ dàng nhưng nếu áp suất không đảm bảo, lốp của bạn dễ dàng bị trở ngại vật cứng, nhọn đó xuyên thủng.
Nếu lốp xe có chất lượng thấp (bị mòn nhiều) thì vấn đề lại càng trở thành tệ nạn hơn. Bởi lẽ lúc này chỉ cần tốc độ thay đổi một chút cũng dễ dàng khiến cho lốp bị thủng. Chính vì vậy, lời khuyên cho những lái xe thường xuyên di chuyển khu vực đồi núi là nên chọn loại lốp có chất lượng tốt, cấu hình cao và bảo đảm áp suất hạp.

Mỗi loại địa hình đòi hỏi một loại áp suất lốp xe khác nhau. Đối với đường cát, bạn nên giảm áp suất lốp nó sẽ giúp bạn tăng diện tích mặt xúc tiếp lốp cao su trên cát, giúp xe chuyển di có cảm giác đầm và chắc hơn. Bạn nên thiết lập áp suất thích hợp ngay trước khi bạn tài xế trên đường cát và cũng đảm bảo bạn có một cái bơm máy để bơm căng lốp khi bạn tài xế trở lại đường nhựa.