Dây an toàn có tác dụng như thế nào khi bạn bị tai nạn?

Hãy cùng phụ kiện ô tô xem thân bạn sẽ bị va đập như thế nào nếu không thắt dây an toàn khi xảy ra tai nạn.


Thực ra, mục đích sử dụng của dây an toàn chính là giúp người dùng ngồi yên ở vị trí khi xe gặp tai nạn. Nếu không có dây an toàn, bạn có thể bị đập mạnh sang xung quanh, ngã khỏi ghế hay thậm chí là văng khỏi xe.

Dây an toàn có ích như thế nào ki bạn bị tai nạn?.

Khóa dây đai an toàn có ích như thế nào khi bạn bị tai nạn?

Trong trường hợp xe chạy chậm và dừng lại sau khi va chạm thì lực quán tính vẫn rất mạnh, khiến người không đeo dây xô về một bên. Dây an toàn khi cài sẽ giúp hạn chế các chấn thương do cụng thứ cấp bằng cách giữ bạn ngồi yên trên ghế.

>>>Xem thêm: 

Còn túi khí lại là chiếc đệm giúp bạn không bị va đập mạnh với các bộ phận khác trong xe. thường nhật, túi khí thường ở vô-lăng, cũng có những chiếc ở kính sau (giúp ngăn người dùng va đập vào kính) hay hàng ghế trước (ngăn người lái và đứa ở ghế sau va đập vào nhau). thường nhật túi khí thường để ở vị trí rất khuất mắt, khó nhìn thấy. Chúng có tác dụng như 1 chiếc đệm ngăn va đập giữa người sử dụng và các bộ phận khác trong xe.

Trên thực tế, nếu bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng ô tô và dây an toàn thì cần xem trước hướng dẫn cách cài dây an toàn đúng trước ra ngồi lên ghế lái.