Hai loại cảm biến đang bán chạy nhất Super Car !


Cảm biến áp suất lốp là thiết bị dùng để đo nhiệt độ, áp suất lốp trong khi xe di chuyển. Thông qua các thông số được hiển thị trên màn hình của đồng hồ, lái xe có thể biết được những tình trạng của lốp xe.
Theo thống kê năm 2012, tại Việt Nam có 36.376 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.838 người và bị thương 38.060 người.
 Đặc biệt, 66% số vụ tai nạn có liên quan đến lốp xe (đi trời nóng nhiệt độ trong lốp quá cao không biết dẫn đến nổ lốp. Lốp bị thủng, rò rỉ hơi không biết đến khi xẹp gây mất lái, đâm xe, lật xe…). Điều này cho thấy hệ thống cảnh báo áp suất lốp sẽ là một thiết bị vô cùng quan trọng đối với mỗi lái xe.

Dưới đây, Super Car sẽ giới thiệu đến các bạn cặp đôi thiết bị cảm biến áp suất lốp đang bán chạy nhất hiện nay.

Cảm biến áp suất lốp TN408
Được thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng thông minh. Bộ cảm biến áp suất lốp Tn408 làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.


TN408 bao gồm: đồng hồ hiển thị các thông số kỹ thuật, van cảm biến, miếng dính chống trượt, bộ sạc điện.

·        Đồng hồ hiển thị các thông số kỹ thuật
Trên màn hình của đồng hồ, hiển thị được các thông số kỹ thuật của lốp, năng lượng pin, ánh sáng cảm biến, nhiệt độ lốp.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, ngưỡng áp suất lốp an toàn nhất là từ 1,9 đến 3,2. Vậy nên, khi điều chỉnh áp suất của các lốp, cần lưu ý ngưỡng cài đặt.

Giữ nút mũi tên bên phải màn hình để khởi động . Sau đó dùng nút trái hoặc nút phải để tăng, giảm ngưỡng áp suất của lốp, hoặc nhiệt độ lốp.

Trên màn hình đồng hồ, còn có thông báo mức pin của cảm biến để lái xe có thể chỉ động sạc pin nếu pin yếu.
Pin của cảm biến áp suất lốp Tn408, được sạc trực tiếp bằng năng lượng mặt trời. Điều này rất thuận tiện cho những lái xe thường xuyên di chuyển đường dài.

·        Van cảm biến áp suất lốp

Bộ cảm biến áp suất lốp TN408, không chỉ được trang bị 4 van cảm biến mà còn có thêm cả van phụ.
Van cảm biến được lắp trực tiếp thay vào van trong của lốp xe. Chiếc van phụ của bộ cảm biến áp suất lốp được gắn vào lốp phụ, để đo áp suất , nhiệt độ của lốp phụ.

Điểm cộng của bộ van cảm biến áp suất lốp TN408, được lắp thay trực tiếp cho van xăm, lái xe không lo bị rơi hoặc mất trộm.

·        Miếng chống trượt

Miếng chống trượt có hai mặt, một mặt được đặt tiếp xúc với taplo, một mặt để giữ đồng hồ không bị rơi khi không di chuyển.

·        Bộ sạc

Mặc dù có  thể tự sạc năng lượng bằng ánh nắng  mặt trời nhưng nhà sản xuất vẫn trang bị thêm một bộ sạc năng lượng cho bộ cảm biến áp suất lốp. Bạn chỉ cần sạc 2-3 tiếng thì có thể dùng từ 7-10 ngày.
Các thống số kỹ thuật của cảm biến áp suất lốp Tn408
-Nhiệt độ làm việc: -40 to 120ºC
– Áp suất làm việc: 0 đến 65Psi (4.5Bar)
– Sai số áp suất: ±1.5Psi (0.1Bar)
– Sai số nhiệt độ: ±3ºC
– Công suất truyền: <10dBm
– Tần số truyền: 433.92MHz
– Kích thước: 73*83*25mm (Dài*Rộng*Cao)
– Tuổi thọ pin: 5 năm
– Trọng lượng: 38 g


Cảm biến áp suất lốp TN405

 Chỉ khác TN408 đó là không có van phụ, bộ cảm biến áp suất lốp TN405 bao gồm: đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật, van cảm biến, miếng dính chống trượt, bộ sạc
Về cơ bản, chức năng của bộ cảm biến TN405 cũng giống TN408. Nhưng điểm khác biệt của bộ cảm biến này là chức năng tiết kiệm pin.


Khi xe khởi động, chạy khoảng 30s thì màn hình sẽ tự sáng, các thống số kỹ thuật sẽ được tự hiển thị trên màn hình. Còn khi xe dừng, màn hình của cảm biến áp suất lốp cũng tự động tắt đi.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, pin của TN405 có độ bền gấp 3 lần so với những dòng cảm biến khác.

Độ bền của cảm biến áp suất lốp phụ thuộc vào độ bền của pin. Chính vì chế độ tự động bật tắt của màn hình khi khởi động hoặc dừng xe có thể tiết kiệm được năng lượng pin mà tuổi thọ của bộ cảm biến ấp suất lốp Tn405 là từ 5 – 7 năm.
Các thông số kỹ thuật của bộ cảm biến áp suất lốp Tn405
 Nhiệt độ làm việc: -40 to 120ºC 
* Áp suất làm việc: 0 đến 65Psi (4.5Bar) 
* Sai số áp suất: ±1.5Psi (0.1Bar) 
* Sai số nhiệt độ: ±3ºC 
* Công suất truyền: <10dBm 
* Tần số truyền: 433.92MHz 
* Kích thước: 73*63*10mm (Dài*Rộng*Cao) 
* Tuổi thọ pin: 5 năm 
* Trọng lượng: 38 g
* Kích thước màn hình: 10 x 8,5 x 3,5 cm. 

Để đảm bảo an toàn tính mạng trong quá trình di chuyển. Hãy trang bị cho xế yêu của mình bộ thiết bị cảm biến áp suất lốp tốt nhất, để kịp thời xử lý những tình huống xấu xảy ra.