Mách nhỏ phương pháp tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ

Tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu được đăt lên hàng đầu khi các bác lái mua xe. Tuy nhiên, để tiết kiệm được mức nhiên liệu tiêu thụ của xe không chỉ phụ thuộc vào dòng xe mà 70 % là do cách điều khiển xe khi di chuyển.

Bài viết dưới đây, Skyauto mách nhỏ các bác lái phương pháp lái xe an toàn, giúp tiết kiệm tối đa 20 % lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe.

1.Lái xe đúng tốc độ

Lái xe với tốc độ an toàn không những tiết kiệm được nhiên liệu mà còn giúp bảo vệ các bác lái an toàn khi di chuyển. Trong trường hợp, dừng xe, đạp phanh gấp vừa tiêu hao nhiên liệu cho xe. Đồng thời gây tổn hại cho hệ thống phanh.


Các chuyên gia xe hơi đã đưa ra lời khuyên dành cho các bác lái , để theo dõi được mức nhiên liệu thụ của xe khi kết thúc hành trình di chuyển các bác lái nên lắp đặt cho xe bộ hiển thị tốc độ lên kính lái.

2.Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát làm tiêu tốn 15 % nhiên liệu tiêu thụ của xe. Vì vậy, nếu trong điều kiện thời tiết mát mẻ, không quá nóng thì các bác nên mở hé cửa xe.

Hoặc nếu khi thời tiết quá nóng cần bật điều hòa thì các bác không nên bật điều hòa ngay khi ra xe. Mà nên mở cửa xe chạy từ 3 -5 phút để làm giảm nhiệt độ trong xe sau đó mới bật điều hòa.
Phương pháp này vừa tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ vừa kéo dài được tuổi thọ của động cơ.

3.Áp suất lốp

Lốp xe ảnh hưởng đến sự tiêu tốn nhiên liệu và sự an toàn khi di chuyển. Nếu áp suất và nhiệt độ lốp vượt quá ngưỡng an toàn thì nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Nhiều bác lái có quan điểm, bơm lốp căng để chạy với tốc độ cao. Nhưng đó lại là quan niệm sai lầm. Lốp xe quá căng sẽ làm áp suất của lốp cao, tỷ lệ lốp xe bị nổ tăng. Nguy cơ xảy ra tai nạn là điều không thể tránh khỏi.

Xem thêm :

4.Sử dụng loại dầu động cơ được khuyến cáo

Sử dụng loại dầu nhớt theo khuyến cáo của nhà sản xuất (được ghi rõ trong cuốn hướng dẫn sử dụng) sẽ giúp hệ thống bôi trơn hoạt động với hiệu quả tối đa. Khi sử dụng sai loại dầu nhớt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể bị giảm tới 2%.
5.Những lưu ý nhỏ khác
Các kỹ thuật viên thuộc hệ thống đại lý của Ford được đào tạo để giúp xe của người dùng tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh việc bảo dưỡng xe định kỳ đã được nhắc tới, các kỹ thuật viên có thể thay bộ lọc nhiên liệu hoặc bugi đã cũ, cân chỉnh bánh xe và hệ thống ống xả. Các quy trình bảo dưỡng phương tiện và thói quen lái xe có thể giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 25%.
6.Tắt máy khi dừng chờ
Hiện nay các động cơ không cần thời gian làm ấm máy. Nên cho xe di chuyển ngay sau khi khởi động, tránh để máy chạy không tải. Việc nổ máy khi dừng chờ sẽ làm tăng lượng khí thải ra và tiêu tốn nhiên liệu. Trong trường hợp không cần thiết, hãy tắt máy nếu xe đứng yên hơn 30 giây, giúp tránh lãng phí nhiên liệu.
7.Cắt giảm những hàng hóa không cần thiết
Khối lượng hàng hóa chứa trên thùng xe hoặc trong xe càng nhẹ, nhiên liệu cần để tăng tốc càng ít. Cố gắng di chuyển với ít vật dụng nhất có thể, chỉ nên giữ những vật dụng quan trọng (ví dụ bộ sơ cứu, dây kích điện ắc quy, bộ dụng cụ nhỏ gọn, và một bộ kích nhỏ) trên xe.